Liên hoan văn nghệ VICEM 2019

Cập nhật: 09:45 | 01/01/2020

Tối 26/12/2019 tại Rạp hát Đại Nam – quận Hai Bà Trưng, Hà Nội Tổng công ty Xi măng Việt Nam tổ chức Liên hoan Văn nghệ chào mừng 120 năm ngày ra đời ngành Xi măng Việt Nam; 90 năm ngày truyền thống ngành Xi măng; 40 năm ngày thành lập Tổng công ty Xi măng Việt Nam  

Về dự Liên hoan văn nghệ VICEM có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Ủy viên BCH Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Đồng chí Bùi Hồng Minh - Ủy viên BCH Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc VICEM cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Trưởng các Phòng/Ban VICEM, lãnh đạo các Đơn vị thành viên và đông đảo cán bộ công nhân lao động VICEM. Liên hoan đã quy tụ hơn 200 diễn viên đến từ 14 Đơn vị thành viên của VICEM. Phát biểu khai mạc Liên hoan văn nghệ VICEM 2019, đồng chí Bùi Hồng Minh - Ủy viên BCH Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc VICEM đã điểm lại một số hoạt động lớn năm 2019 của VICEM. Trong đó nổi bật là hoạt động đổi mới sáng tạo, ứng dụng thành tựu cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong SXKD; thực hiện đề tài đốt rác thải, sử dụng bùn thải thay thế một phần nhiên liệu, nguyên liệu trong sản xuất xi măng. Sắp tới VICEM sẽ ký hợp tác với các Hãng xi măng hàng đầu Thế giới cùng nghiên cứu phát kiến công nghệ mới trong sản xuất Xi măng, sự kiện sẽ là “Tuyên bố Hà Nội” được công bố chính thức ra Thế giới

  • Đ/c Bùi Hồng Minh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, TGĐ VICEM khai mạc liên hoan văn nghệ 

Song song với thực hiện nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo VICEM xác định phong trào văn hóa văn nghệ là một hoạt động quan trọng góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho Người lao động, phát huy những giá trị văn hóa dân tộc và văn hóa của ngành công nghiệp có lịch sử 120 năm hình thành và phát triển.

                                                    Tiết mục hào khí VICEM

Với 22 tiết mục nghệ thuật đặc sắc, Liên hoan văn nghệ đã mang đến cho khán giả những loại hình nghệ thuật đặc trưng cho văn hóa các vùng miền và nét riêng của mỗi Đơn vị. Các tiết mục đã phản ánh nhịp sống và làm việc của những người thợ Xi măng VICEM hôm nay luôn đổi mới, sáng tạo, khát vọng vươn tới tầm cao mới trong thời kỳ hội nhập, xứng đáng là đơn vị trụ cột của ngành Xi măng Việt Nam.

                                       Tiết mục tham gia biểu diễn VICEM Hạ Long

Tổng kết Liên hoan văn nghệ đồng chí Phạm Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn VICEM đánh giá: Sự thành công của Liên hoan văn nghệ VICEM 2019, có sự chỉ đạo sát sao và quan tâm tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo các Đơn vị thành viên, cùng sự nỗ lực cố gắng của các diễn viên - CNLĐ các đơn vị. Qua Liên hoan văn nghệ tăng thêm sự hiểu biết, tình đoàn kết gắn bó giữa các đơn vị trong VICEM, tạo động lực thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty trong những năm tới.

       Đồng chí Phạm Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn VICEM tổng kết Liên hoan văn nghệ

Liên hoan văn nghệ VICEM 2019 khép lại song đã để lại những dấu ấn sâu sắc trong mỗi người lao động VICEM với quyết tâm biến suy nghĩ thành hành động xây dựng một VICEM xanh phát triển bền vững trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4. 

                                                                                                                                                                                                                              theo: vicem.vn