Ghi nhận từ một chuyến đi

Cập nhật: 02:03 | 28/07/2019

Hướng tới kỷ niệm 120 năm Ngày Truyền thống ngành Xi măng Việt Nam (1899 – 2019), chúng tôi bắt đầu hành trình đến với các đơn vị thành viên của Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam (Vicem). Điểm đến đầu tiên của chúng tôi là Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch và Vicem Hạ Long. Ở nơi đó chúng tôi cảm nhận về một Vicem vững vàng, bản lĩnh và bứt phá.

Một Vicem Hạ Long bứt phá

Một Vicem Hạ Long bứt phá, bởi sau 2 năm về với mái nhà chung Vicem, Vicem Hạ Long đã và đang có sức bật mới, diện mạo mới.

Năm 2016 là năm có dấu mốc quan trọng đánh dấu một bước chuyển mình của Xi măng Hạ Long. Theo chủ trương của Chính phủ về thực hiện tái cơ cấu xi măng Hạ Long, tháng 3/2016 Công ty CP Xi măng Hạ Long đã hoàn thành việc chuyển đổi quyền chủ sở hữu phần vốn nhà nước từ Tổng Công ty Sông Đà sangTổng Công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam (Vicem). Ghi nhận đầu tiên đó là Xi măng Vicem Hạ Long đã hoàn thành việc tái cấu trúc mà những năm trước đó không thực hiện được.

Giám đốc Vicem Hạ Long, Hoàng Anh Đức cho biêt, đến nay, sau 3 năm về với Vicem, tình hình sản xuất kinh doanh và tài chính của Vicem Hạ Long cải thiện đáng kể, đặc biệt, sau khi được Vicem tái cơ cấu, bổ sung vốn điều lệ (Vicem đã thực hiện tăng vốn điều lệ 2 đợt cho Xi măng Hạ Long với tổng số tiền 960 tỷ đồng) thì hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị đã phát huy hiệu quả thiết thực.

ghi nhan tu mot chuyen di
Hệ thống băng tải tiếp nhận nguyên nhiên liệu và xuất hàng của xi măng VICEM Hạ Long

Trong công tác thị trường, từ khi về Vicem, theo định hướng chiến lược chung về việc gia công sản phẩm cho các đơn vị thành viên Vicem để có thể sử dụng các thương hiệu mạnh cho sản phẩm tiêu thụ và hệ thống phân phối có năng lực. Bên cạnh đó Vicem Hạ Long vẫn luôn đảm bảo và gia tăng thị phần tại thị trường xuất khẩu sang Philippines và tích cực tìm kiếm các thị trường khác như Châu Phi, Peru.

Sản lượng tiêu thụ năm 2016 đạt mốc lịch sử hơn 2 triệu tấn/năm. Năm 2016 là năm đầu tiên Công ty đã có lãi từ hoạt động SXKD. Năm 2018, tổng doanh thu đạt trên 2,5 nghìn tỷ đồng, lơi nhuận đạt 98 tỷ đồng; lương bình quân lần đầu cán mốc 11 triệu/người/tháng.

ghi nhan tu mot chuyen di
Môi trường xanh - sạch - đẹp ở Vicem Hạ Long

Một Vicem Hạ Long non trẻ, bứt phá là minh chứng cho quyết sách điều hành của Ban lãnh đạo Vicem. Tin rằng, bằng những giải pháp linh hoạt trong điều hành, chắn chắn Vicem không những dẫn dắt thị trường mà còn tiêp tục khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế đất nước.

Cùng hướng về Kỷ niệm 120 năm truyền thống ngành Xi măng Việt Nam, Vicem Hạ Long cùng với các đơn vị thành viên của Vicem đã và đang phát động cuộc thi tìm hiểu về “Lịch sử hình thành và truyền thống ngành công nghiệp xi măng Việt Nam” nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, cần cù sáng tạo trong lao động của đội ngũ người lao động xi măng Việt Nam qua các thời kỳ.

 Tác giả: Kông Nguyên

 

Nguồn: Báo Tài nguyên môi trường